Thông báo: Tinviet.net.vn vừa được thây đổi về giao diện, cập nhật lại nội dung. Do đó, bạn có thể thấy những bài viết rất cũ trước đó. Chúng tôi rất tiếc và xin lỗi bạn vì sự bất tiện này.

61 lượt xem

Cách tính tỷ lệ vòng 2, 3 lý tưởng của nữ giới

   Dùng thước dây để đo vòng 2, vòng 3 của bạn, sau đó lấy số
đo vòng 2 chia cho số đo vòng 3, bạn sẽ có được tỷ lệ của vòng 2 và vòng 3. Ví
dụ: nếu số đo vòng 2 của bạn là 38 inch (1 inch = 25,4 mm), vòng 3 là 46 inch,
vậy thì tỷ lệ giữa hai vòng của bạn là 0,82.

 

Marilyn Monroe

 

   Tỷ lệ vòng 2, vòng 3 lý tưởng nhỏ nhất là bao nhiêu thì hiện
nay vẫn chưa có kết luận chính xác, thế nhưng tỷ lệ lý tưởng giữa vòng 2, vòng
3 lớn nhất là bao nhiêu thì đã được nhiều chuyên gia khẳng định. Đối với nữ
giới, tỷ lệ lý tưởng giữa vòng 2, vòng 3 nằm trong khoảng từ 0,67~0,80. Những
người nổi tiếng xinh đẹp như Marilyn Monroe, công nương Diana, Audrey Hepburn,
Demi Moore, Cindy Crawford đều giữ tỷ lệ giữa vòng 2, vòng 3 luôn ở mức 0,7.
Nếu là nam giới thì tỷ lệ này nằm trong khoảng 0,85~0,95.

 

Cindy Crawford

 

   Thế nhưng, nếu chỉ cố gắng nhịn ăn để giảm cân thì bạn sẽ
không thể có được một  tỷ lệ lý tưởng
giữa vòng 2 và 3. Bạn có thể trở nên thật gầy, nhưng thân hình gầy thì rất khó
duy trì được vòng 3 đầy đặn. Vì vậy bạn đừng đòi hỏi bản thân phải có thân hình
hoàn mỹ như người mẫu, mà chỉ cần trông không quá dư cân và tỷ lệ giữa hai vòng
nằm trong phạm vi hợp lý thì nên bằng lòng với thể hình của mình.

 

 

 

   Tỷ lệ giữa hai vòng và những mối đe dọa về sức khỏe

 

   Những bạn có dáng người “quả táo” (Phần bụng hơi to so với
những phần khác, bộ phận dạ dày phải chịu nhiều trọng lực hơn) gặp nhiều nguy
hiểm về sức khỏe hơn so với những người có dáng người “quả lê” (Phần thân dưới
to hơn những phần khác, trọng lực chủ yếu tập trung ở phần mông và đùi). Nguyên
nhân là vì vóc dáng cơ thể và mối đe dọa sức khỏe có mối liên hệ mật thiết với
nhau. Những người phần eo có quá nhiều mỡ thừa thì khả năng mắc bệnh về tim
mạch và tiểu đường sẽ cao hơn những người có phần mỡ tập trung chủ yếu ở xung
quanh vòng 3.

 

 

   Tỷ lệ giữa hai vòng và béo phì quá mức

 

   Tuy là như vậy, nhưng mối đe dọa sức khỏe của những người
béo phì cả cơ thể lại cao hơn những người chỉ mập ở một số bộ phận trên cơ thể.
Còn có một phương pháp đo lường quan trọng khác là BMI (Body Mass Index: một
cách để đo chỉ số lượng mỡ trong cơ thể, lấy số đo chiều cao và cân nặng để
tính), công thức tính BMI như sau: Thể trọng (kg) chia cho bình phương chiều
cao (m).

 

 

 

   Nếu chỉ số BMI nằm trong khoảng 18,5~25 thì có nghĩa là
những mối đe dọa về sức khỏe ở mức thấp nhất, tình trạng sức khỏe bình thường,
khỏe mạnh.

 

   Nếu chỉ số BMI nằm trong khoảng 25~30, có nghĩa là vấn đề
bệnh tật đang tăng theo thể trọng của bạn, những nguy cơ mắc bệnh tiểu đường,
bệnh về tim mạch, cholesterol quá cao, cao huyết áp đang ngày càng lớn dần lên.

 

   Nếu chỉ số BMI trên mức 30, thì bạn thuộc nhóm những người
có sức khỏe đang bị đe dọa ở mức cao nhất.

 

 

 

   Thế nhưng điều gì cũng có ngoại lệ, đối với những vận động
viên và những người thường xuyên tập thể hình, chỉ số BMI cao không có nghĩa là
tình trạng sức khỏe của họ đang chuyển biến xấu đi. Ngược lại, chỉ số BMI của
họ cao là vì trọng lượng cơ bắp tăng lên chứ không phải do mỡ thừa. Ngoài ra,
những phụ nữ có thai và đang cho con bú cũng có thể loại ra khỏi mục này. Những
thiếu niên đang trong độ tuổi dậy thì và người lớn tuổi không thích hợp dùng
phương pháp đo chỉ số BMI.

 

   Mẹo giảm cân

 

   Đặt ra mục tiêu phải phù hợp với thực tế, cách giảm cân tốt
nhất đồng thời phải kết hợp với duy trì hiệu quả sau khi giảm cân: ăn uống một
cách cân bằng, mỗi ngày nên tập thể dục với liều lượng thích hợp, hình thành
một thói quen sinh hoạt tốt, đây mới là những yếu tố cơ bản của một cơ thể khỏe
mạnh.

 

Audrey Hepburn

 

   Vòng eo thon nhỏ và đôi chân thon thả luôn là mơ ước của tất
cả nữ giới, muốn được như vậy quả thực rất khó, thế nhưng có được một tỷ lệ lý
tưởng giữa vòng 2 và vòng 3 không phải là một ước mơ hão huyền gì.

 

   Chú ý đến tỷ lệ giữa vòng 2 và vòng 3 có thể giúp cho bạn
bất cứ lúc nào cũng hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bản thân, nó là một chỉ
tiêu đánh giá về sức khỏe rất có hiệu quả. Một khi tỷ lệ giữa hai vòng quá lớn
thì cũng có nghĩa là mối đe dọa sức khỏe cũng lớn.

 

   Đến nay, vẫn chưa có phương pháp làm giảm lượng mỡ thừa ở
phần bụng hiệu quả và an toàn, bạn gái chỉ có một sự chọn lựa duy nhất là: kiểm
soát việc ăn uống và chăm chỉ tập thể dục. Đối với những người có thân hình
“quả táo”, muốn giảm nhỏ vòng eo là một việc vô cùng khó khăn, mục tiêu thực tế
nhất là nên hình thành thói quen sống khỏe mạnh, dần dần giảm bớt thể trọng của
toàn cơ thể, chứ không phải chỉ giảm trọng lượng của một vài bộ phận mà thôi.
Đối với đại đa số nữ giới mà nói, giảm bớt thể trọng cũng có nghĩa là tỷ lệ
giữa vòng eo và vòng mông được hạ thấp xuống, từ đó nguy cơ mắc bệnh tim mạch,
tiểu đường, huyết áp cũng sẽ giảm thiểu.

 

TÂM ANH

 

Cập nhật bởi: AlphaCMS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Có thể bạn quan tâm