BÍ KÍP OANH TẠC ĐÀ NẴNG VỚI HÀNH TRÌNH 4 NGÀY TỰ TÚC

Chúng mình  ghé Đà Nẵng vào tháng 9, khi trời chớm thu, không còn nhiều nắng và lác đác vài cơn mưa buổi sáng. Du lịch tự túc 4 ngày tại Đà Nẵng để lại cho mình nhiều cảm xúc, ấn tượng mới mẻ về cả cảnh vật lẫn con nguời Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội tốt để chúng tôi thay đổi không khí sau những ngày áp lực học hành mệt mỏi. Đặc biệt, không khí ở đây khác hẳn với ở Hà Nội, không xô bồ, ngột ngat, chen chúc

Phương tiện đi lại

Hà Nội – Đà Nẵng: Chúng mình chọn xe khách. Mình chọn nhà xe Hoàng Long xuất phát từ bến xe Nước Ngầm, giá vé 340k/người/lượt. Xe đi không bắt khách, list nhạc của lái xe rất nhiều bài nhạc trẻ. Đến bến xe hãy lên xe sớm để chọn chỗ ngồi cùng nhau nếu đi đoàn đông. SĐT công ty thuê xe Bảo Long là 0937971111.
Bọn mình xuất phát từ 18h thì 5h sáng mai đến nơi. Ở Đà Nẵng, bọn mình tự thuê xe máy với giá thuê 100k/ngày/xe, xăng xe tự túc. Feedback nhỏ cho các bạn, thuê xe máy ở Lanada rất rẻ, luôn có sẵn trong xe 1 lít xăng,  ông chủ lại còn rất dễ thương, đội ngũ nhân viên thì nhiệt tình.

thue-xe-may-da-nang-lanadaLanada- nơi thuê xe máy giá rẻ, chất lượng

Ở đâu tại Đà Nẵng?

Để tiết kiệm chi phí bọn mình ở homestay. Book phòng tại booking.com. Đà Nẵng có nhiều homestay rẻ đẹp, sống ảo cực chất, checkin cực đẹp, lại rất thuận tiện đi lại. Chúng mình ở  Little Flower Homestay, cách bãi biển 12 phút đi bộ, homestay có sân hiên và tầm nhìn ra biển, giá phòng giường tầng cho 6 người là 595k, vừa rẻ lại cực kì tiện nghi, thoải mái.

Homestay gia re tai Da NangMột góc nhỏ tại Little Flower Homestay

Đi đâu ở Đà Nẵng?

Bọn mình vừa đi vừa chơi nên hành trình khá nhẹ nhàng, các điểm nằm khá cách xa nhau nên dùng xe máy đi lại cực kì thuận tiện.

Day 1: Chùa Linh Ứng- Cầu Rồng, Cầu Tình Yêu.

Đường lên Linh Ứng siêu đẹp, một bên là triền núi thấp xanh mướt, một bên là biển gió vờn lồng lộng, cung đường cực dễ đi. Chùa Linh Ứng nằm ở bán đảo Sơn Trà, với lối kiến trúc cổ cùng không gian thoáng đãng, thanh tịnh. Từ Linh Ứng có thể nhìn bao quát cả thành phố, bờ cát uốn phân cách những tòa cao ốc mới nổi với đại dương mênh mông.

Cầu Rồng và Cầu Tình Yêu nằm sát nhau, hay nói đúng hơn, Cầu Tình Yêu nằm ngay dưới chân Cầu Rồng. Cầu Rồng hơi khác so với tưởng tượng của mình, vẫn là nó, vẫn bắc qua sông Hàn, vẫn màu vàng nổi bật, nhưng thiếu đi một vài nét mềm mại trong những bức ảnh ngập tràn trên mạng. Cầu Tình Yêu bắt đầu với tượng đài “Cá chép hóa Rồng” và kết thúc bằng… 100m đi bộ. Tuy ngắn nhưng Cầu Tình yêu cho ra đời toàn siêu phẩm chụp ảnh sống ảo siêu lung linh, lúc đến đây, chúng mình cũng deep được cả mấy chục tấm với những ô trái tim, ổ khóa và cả sông nước sông Hàn.

Du lich Da Nang-cau Tinh YeuCùng bạn thân check in tại Cầu tình yêu lãng mạn

Vào Đà Nẵng, chúng mình cũng đã kịp quẩy 1 liveshow Karaoke với với đầy đủ các thể loại nhạc hổ lốn, giá cũng rất mềm.

Day 2: Ngũ Hành Sơn- Hội An

Ngũ Hành Sơn nằm trên tuyến đường đi đến Hội An. Ngũ Hành Sơn có ngôi chùa bé bé, có chòi quan sát trên đỉnh và điếm nhấn là Động Âm Phủ với ánh sáng rọi từ trên đỉnh động xuống. Tất nhiên, động cũng không hề đáng sợ như tên gọi vốn có.

Đêm Hội An- ngập tràn đèn. Mình đi tháng 9 dương lịch, trùng vào trung thu tháng 8 âm nên Hội An toàn đèn là đèn, nhìn cực phiêu và lên hình cực deep. Hội An cũng có nhiều con ngõ, hẻm với màu sắc vàng cổ, chụp ảnh để dành thay avar được cả năm lận. Hội An trong mình là những dãy đèn xanh- đỏ- tím- vàng, là cốc táo ép cùng tiếng cười giòn của cô phụ quán, là những đôi khuyên tai đậm chất Bô-hê-miêng, cả những món đồ chơi xinh xinh bé bé chưa kịp hỏi tên.

du lich Hoi AnPhố cổ Hội An

Day 3: Cung văn hoá – Sân vận động đĩa bay- Bãi biển Sơn Thủy.

Cung văn hoá và Sân vận động đĩa bay ở đối diện nhau luôn, không có gì lắm nhưng là chỗ sống ảo toẹt vời. Có khu cho thuê áo dài trong Cung văn hóa và đồ Hàn Quốc, nhưng hanbok không được đẹp lắm, không gian rộng và thoáng nên dễ chơi đùa và chụp ảnh.

Cung van hoa- Da NangCung văn hoá thiếu nhi tại Đà Nẵng

Bọn mình không thích chỗ đông người lắm nên chọn bãi vắng. Sơn Thủy là bãi biển mới nên còn ít khách. Biển thì cực thích luôn, nước trong vắt và chỉ nghe tiếng sóng vỗ, đêm làm ít lon bia, đĩa mực ngồi ngoài biển ngắm trăng. Ôi cái sự đời này, sướng!

Bien Son Thuy-Da NangNgắm dòng nước trong xanh, mát lành tại Biển Sơn Thuỷ

Day 4: Chợ Cồn và chuẩn bị nhấc mông về nhà!

Chợ Cồn có cả thế giới, bọn mình mua áo kỉ niệm Đà Nẵng tại đây, mua thêm ít quà vặt cho mọi người. Dạo chán chê cà phê các thứ rồi 2h xếp đồ, ra bến, 4h quay về Hà Nội.

Du lich Da nang-cho ConChợ Cồn_ chợ lớn nhất tại Đà Nẵng

À,còn về chuyện ăn uống nữa chứ,  mình vào Đà Nẵng các bạn bảo rằng: Sáng đắng, chiều cay, nghĩa là sáng cà phê chiều tối nhậu. Cà phê thì tuỳ quán, có quán rất ngon, ngon nhất mình từng uống luôn, có quán bình thường. Bọn mình không cầu kì ăn uống nên gần như tiện đâu ăn đấy, Mì quảng, cao lầu, bánh xèo, hải sản….  ăn từ ngoài chợ cho đến nhà hàng, ăn từ phòng ra tới biển, ăn every where. Mình thích đồ ăn Đà Nẵng nhưng có vẻ hơi ngọt xíu so với Hà Nội, giá cả siêu OK, chỉ tầm 1 nửa Hà Nội.

Du lich Da Nang-am thucMì quảng, bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo… những món ăn nổi tiếng tại Đà Thành

Các bạn có thể tham khảo thêm: Những quán ăn vặt ngon bổ rẻ tại Đà Nẵng

Mình đã quay lại Đà Nẵng lần thứ 2 và vẫn cực thích nơi này, nhẹ nhàng, yên bình nhưng vẫn hiện đại, thích bãi biển mùa vắng, thích cà phê, thích đồ ăn, và thích vì có lũ bạn đi cùng. Chi phí cho 1 mem (team mình đi 4 mem): tầm hơn 2 triệu/ mem gồm: Xe khách khứ hồi, homestay, taxi trung chuyển, ăn uống, vé Ngũ Hành Sơn (chưa tính cá nhân tự mua đồ riêng. Mách nhỏ cho mọi người “mình thấy ở Đà Nẵng không có công an giao thông, không còi xe và ít xi nhan “Sợ em rẽ lại vờ nhưng không rẽ”. Dù thế đi chậm chậm xíu là OK hết nạ.

Nguồn: Tổng hợp

Cập nhật bởi: Tinviet

Bạn có thích bài viết BÍ KÍP OANH TẠC ĐÀ NẴNG VỚI HÀNH TRÌNH 4 NGÀY TỰ TÚC thuộc chuyên mục Cẩm Nang Du Lịch của Tin Việt Blog không? Nếu thích, hãy subscribe blog của tôi để cập nhật nhanh những Tin tức về kinh nghiệm đi du lịch mới nhất nhé ♡ !