Bộ phim Báo oán (The Second Coming)


Diễn viên: Thiệu Mỹ Kỳ, Huỳnh Đức Bân, Lương Tổ Nghi, Lý Dật Lãng...
Báo oán là bộ phim kinh dị đầu tiên của điện ảnh Hong Kong được thực hiện với hiệu ứng 3D, do Khưu Lễ Đào làm đạo diễn. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của một gia đình 4 nhân khẩu, trọng tâm là nhân vật cô con gái do Lương Tổ Nghi thủ diễn, vào đêm trước ngày sinh nhật lần thứ 14, cô bắt đầu có những hành vi khác thường, từ đó dẫn đến hàng loạt câu chuyện ly kỳ...

  Đạo diễn Khưu Lễ Đào đã từng thành công với series phim Diệp vấn, với danh tiếng vốn có, bộ phim Báo oán đã giành được hai suất công chiếu tại khuôn khổ Liên hoan phim điện ảnh quốc tế Busan vào cuối tháng 10.2013. Phần xử lý hiệu ứng 3D do tập đoàn kỹ xảo điện ảnh 3D Widescreen Media của Singapore phụ trách.

Đằng sau câu chuyện ma mị
Xem phim Báo oán, khán giả sẽ bị cuốn vào câu chuyện. Đêm trước ngày sinh nhật lần thứ 14 của Lucy – con gái của đôi vợ chồng Thiệu Mỹ Kỳ và Huỳnh Đức Bân, cô bé bỗng trở nên thất thường, trong đầu cô bé liên tục hiện lên những hình ảnh rất đáng sợ nhưng cha của cô bé lại tỏ ra dửng dưng trước những sợ hãi mà con gái đang chịu đựng. Đến cuối câu chuyện, Thiệu Mỹ Kỳ dần khám phá ra phần quá khứ luôn ám ảnh cô bé bấy lâu này, đến lúc này khán giả cũng sẽ lý giải được nguyên nhân sự lạnh nhạt của Huỳnh Đức Bân.
Tuy nhiên có một điều khó hiểu, khi nội dung lên đến mức cao trào, cô bé Lucy nổi cơn điên cuồng không thể khống chế, cả nhà đều bị tổn thương về thể xác lẫn tinh thần, để rồi chuyển hướng kết thúc phim, người xem cần phải động não đôi chút. Kết thúc mở của bộ phim có thể dẫn đến sự suy luận của khán giả, nhưng cách làm như thế tiềm ẩn rủi ro cao, khiến người xem có cảm giác phim đang đánh đố họ, đặt họ trong tình huống phải tự đi tìm lời giải đáp.

Thiệu Mỹ Kỳ: Đóng cảnh cưỡng bức như đang ẩu đả
Khi đối diện với việc con gái bắt đầu có những hành vi kỳ quặc, Thiệu Mỹ Kỳ phải chịu áp lực tinh thần rất lớn. Trong phim, cô có phân cảnh phải phá thai và bị cưỡng bức, cô chia sẻ phân cảnh đó được thực hiện khá thuận lợi: “Các anh em trong đoàn phim phải chịu nhiều vất vả, bởi vì cảnh quay cưỡng bức được thực hiện trong không gian rất chật chội”. Cô cho biết, khi diễn cảnh đó, cô chỉ biết phản kháng tới cùng, cảm giác như đang ẩu đả chứ không phải bị cưỡng đoạt gì cả.

  Đứng trước ống kính, Thiệu Mỹ Kỳ bị áp lực rất nặng nề, nhưng khi kết thúc công việc, cô lại trở về tâm trạng hoàn toàn thoải mái: “Vì bộ phim được thực hiện tại Hong Kong, sau khi tan ca có thể về nhà hoặc ra ngoài gặp gỡ bạn bè, vì thế tâm trạng cũng nhanh chóng cân bằng trở lại”.

Trong phim có cảnh Lương Tổ Nghi bị Thiệu Mỹ Kỳ tát một bạt tay, hành động này thật dễ dàng đối với Thiệu Mỹ Kỳ, cô còn hài hước kể rằng cái tát tay này rất thoải mái, vì Lương Tổ Nghi là một bạn diễn rất chuyên nghiệp. Đổi lại, Lương Tổ Nghi khen Thiệu Mỹ Kỳ có tính cách dễ thương, thích làm nũng. Thiệu Mỹ Kỹ phân trần: “Thật ra Tổ Nghi mới là người thích làm nũng, cô ấy đã ảnh hưởng đến tôi, làm tôi cũng bị “lây nhiễm” theo cô ấy”.

Thiệu Mỹ Kỳ và Huỳnh Đức Bân

Mối duyên với phim ma của Lương Tổ Nghi
  Lương Tổ Nghi là diễn viên Malaysia, năm nay 19 tuổi. Bốn năm trước, cô đã góp mặt trong bộ phim Hoàn hồn thuộc thể loại kinh dị của điện ảnh Malaysia. Sau đó, cô đóng tiếp bộ phim ma Gặp quỷ của đạo diễn Thái Vu Vị, và Báo oán là bộ phim ma thứ ba của cô. 3 lần kết duyên với phim ma, Lương Tổ Nghi không quan tâm đến việc bị đóng khung trong một loại vai diễn, ngược lại cô còn hào hứng với danh hiệu “Quỷ hậu thời đại”. Khi trả lời phóng vấn, Lương Tổ Nghi cho biết: “Có người gọi tôi là “Người kế thừa của Lý Tâm Khiết”, đối với tôi đây là một vinh hạnh nên tôi rất thích thú với danh xưng này”.

ÂN ÂN

Cập nhật bởi: Tin Việt

Các tin khác cùng chuyên mục - Phim chiếu rạp


Tham gia bình luận


» Đầu trang

Kết nối với chúng tôi

Quảng cáo trên các ấn phẩm báo in sẽ được miễn phí Quảng cáo trên website.

www.datmuicuoituan.vn

www.dienanhviet.net.vn

www.cohoivang.net.vn