Tô Hữu Bằng – Tiểu sinh điển trai thay da đổi thịt


  Trong bộ phim điện ảnh Điềm mật sát cơ, Tô Hữu Bằng rũ bỏ hình tượng người đàn ông phong độ để hóa thân thành một cảnh sát lười nhác, kém cỏi, có tính cách quái đản. Khi được hỏi, tại sao anh lại chấp nhận hạ mình để đóng một vai diễn như thế, Tô Hữu Bằng trả lời: “Không vấn đề gì cả, chỉ là mọi người gán cho tôi cái mác quý tộc nên tôi mới bị lỡ mất nhiều cơ hội thể hiện các vai diễn hay như thế”.

Tiểu sinh điển trai thay da đổi thịt
Quý tộc – một là khí chất cao quý, hai là giá trị bản thân cao cấp, Tô Hữu Bằng tâm sự: “Tôi không quý tộc, sở dĩ tôi nhận phim Điềm mật sát cơ là vì có đạo diễn đủ can đảm giao tôi đảm nhận loại vai mới mẻ này, bên cạnh đó là tình cảm đối với quê nhà, bộ phim Đài Loan cuối cùng tôi đóng cách nay đã 8 năm. Lần trở lại này xem như báo cáo thành tích với khán giả quê nhà, để mọi người đánh giá về sự tiến bộ của tôi trong những năm gần đây”. Trong phim, nhân vật của anh hay quát tháo thô tục, chẳng khác nào kẻ vô học, ấn tượng nhất là cảnh anh nhìn trừng trừng vào đôi gò bồng đảo của một nhân vật nữ, suýt tí nữa là chảy cả nước dãi... Tô Hữu Bằng đắc ý hỏi: “Diễn xuất được chứ? Đã thể hiện tròn vai chứ?”.

  16 tuổi, Tô Hữu Bằng gia nhập làng giải trí, thấm thoát nay đã bước sang tuổi 40 – một ngưỡng cửa mới của đời người, cùng với nhiều trải nghiệm trên đường đời. Nhìn lại quãng đường đã đi qua, anh nói có thành công và cũng không thiếu thất bại: “Trước kia, cuộc sống của tôi luôn bận rộn, công việc tiếp nối công việc, thu nhập tăng lên không ngừng, nhưng tâm hồn ngày càng trống trải. Mỗi khi nhắm mắt lại, tôi đều suy nghĩ mông lung đủ thứ chuyện”.

 Vài năm gần đây, Tô Hữu Bằng cảm thấy đã mỏi mệt, muốn sống chậm lại để tìm một con người khác cho mình: “Một khi đã không còn tin tưởng bản thân chỉ có thể trở thành thần tượng, liệu tôi còn có thể diễn tốt các vai diễn thần tượng nữa không?”.

  Tô Hữu Bằng không thích danh xưng “Tiểu sinh điển trai” nên quyết định thay đổi hình tượng, điển hình là trong bộ phim điện ảnh Phong thanh. Anh đã thể hiện xuất sắc vai quan thị tùng của tổng tư lệnh ngụy quân, đồng thời là một đào kép Kinh kịch nổi tiếng với ngoại hình thư sinh và phong thái lịch thiệp, cho khán giả thấy sự thay da đổi thịt của bản thân.

  Ẩn sau vẻ hào nhoáng rực rỡ của vai diễn này, hóa ra Tô Hữu Bằng đã phải dày vò bản thân rất nhiều: “Ngày đầu tiên bấm máy, các cảnh quay của tôi đều bị NG, đạo diễn nhận xét diễn không đạt, qua ngày hôm sau, vẫn phải diễn lại phân cảnh của ngày hôm qua, tôi vô cùng xấu hổ, suýt nữa là tự xin rút lui để tránh làm ảnh hưởng đến đoàn phim”. May mắn sao anh vẫn chưa mở lời, đến giờ trưa, một tia sáng bỗng xuất hiện trong đầu anh, cuối cùng anh đã nhập vai, đây cũng chính là sự khởi đầu cho hành trình lột xác thành một diễn viên thực lực của anh.

  Trong phim Điềm mật sát cơ, Tô Hữu Bằng thủ vai một viên cảnh sát kém cỏi, chỉ việc lấy súng cũng đã mất hết nửa ngày, mỗi khi có vụ án xảy ra, đều kêu đau bụng cần phải đi giải quyết, đến nỗi các đồng nghiệp đều không muốn công tác cùng tổ với anh, thêm vào đó là trang phục xềnh xoàng, không thèm đếm xỉa đến ánh nhìn khinh khi của những người xung quanh. Chỉ riêng phần tạo hình nhân vật đã khiến khán giả phải ôm bụng cười, đây cũng là nguyên nhân chính khiến anh nhận vai diễn này.

Trong bộ phim điện ảnh “Điềm mật sát cơ”, Tô Hữu Bằng rũ bỏ hình tượng người đàn ông phong độ để hóa thân thành một cảnh sát lười nhác, kém cỏi. (Ảnh: Tô Hữu Bằng và Lâm Y Thần)

Không may mắn trong tình duyên
  Trong cuộc sống, Tô Hữu Bằng tin vào “thiền Vipassana” (Vipassana nghĩa là thấy sự việc đúng như thật, là một trong những pháp môn thiền cổ xưa nhất tại Ấn Độ) để thức tỉnh bản thân. Vài năm gần đây, anh nối lại liên lạc với cô Tạ – giáo viên trung học của anh: “Trước kia tôi là học sinh của cô ấy, hiện tại chúng tôi là đồng môn”. Hai người thường thảo luận về Phật pháp và cách ứng dụng môn thiền vào cuộc sống hiện thực. Tô Hữu Bằng đã 2 lần đến Đài Trung tham gia khóa 10 ngày thiền Vipassana: “Trong 10 ngày đó, chúng tôi chỉ ngồi thiền, mọi hoạt động đều dựa trên tiền đề sự quan sát nội tâm của bản thân”. Sau khi tham gia hai khóa thiền Vipassana, anh nhận được một nguồn năng lượng rất lớn. Cách đây không lâu, anh còn đến trung tâm thiền Vipassana ở Ấn Độ để lĩnh hội Phật pháp và nghiên cứu sâu hơn về nội tâm bản thân.

  Nhờ lĩnh hội Phật pháp, Tô Hữu Bằng đã suy nghĩ thông thoáng về danh lợi: “Khi con người mưu cầu một thứ gì đấy, bất kể là tiền bạc hay là cái gọi là thành công, họ đều khao khát đến độ khi ngủ vẫn không ngừng suy nghĩ về chúng. Suy tính nhiều như thế để làm gì? Hãy đặt tất cả xuống, cuộc sống mới có thể thanh thản và thoái mái”.

  Ở vào độ tuổi 40, Tô Hữu Bằng vẫn là anh chàng độc thân vui tính, anh tâm sự: “Tôi cũng đã suy tính đến chuyện thành gia lập thất, nhưng đường tình duyên của tôi không thuận lợi, vừa nảy sinh tình cảm thì lại phát sinh sự cố, tình trạng như thế cứ lặp lại nhiều lần đến nỗi tôi không còn dám kỳ vọng vào chuyện hôn nhân nữa”. Thật bất ngờ khi nghe một anh chàng thư sinh điển trai như Tô Hữu Bằng than thở về đường tình duyên trắc trở.

“Trước kia, cuộc sống của tôi luôn bận rộn, công việc tiếp nối công việc, thu nhập tăng lên không ngừng, nhưng tâm hồn ngày càng trống trải”.

THỤC NGHI
(Theo China Times)

Cập nhật bởi: Tin Việt

Các tin khác cùng chuyên mục - Chân dung nghệ sĩ


Tham gia bình luận


» Đầu trang

Kết nối với chúng tôi

Quảng cáo trên các ấn phẩm báo in sẽ được miễn phí Quảng cáo trên website.

www.datmuicuoituan.vn

www.dienanhviet.net.vn

www.cohoivang.net.vn