Ca sĩ Thanh Thảo đột phá với album "Búp bê con trai"

   Đã từ lâu, ca sĩ Thanh Thảo gắn liền với biệt hiệu “búp bê” trong hoạt động âm nhạc. Cô từng hát, từng ra nhiều album có những bài liên quan đến hình tượng búp bê. Lần này, trong album mới nhất của mình, Thanh Thảo lại gây bất ngờ cho các fans, khi chọn chủ đề album: “Búp bê... con trai”.

 

   Đây là một album mang phong cách nhạc dance sôi động, với 6 ca khúc được mua bản quyền từ nước ngoài, đang được giới trẻ yêu thích như Stronger, Amoremio, My Humps, Magic key, Hollaback girl, She và 5 ca khúc nhạc Việt của các nhạc sĩ Phương Uyên, Quốc Bảo, Huỳnh Nhật Khoa, Nhật Đăng.

   Ngoài ra, còn có một ca khúc do chính Thanh Thảo sáng tác mang thể loại hiphop - Tình yêu đã hết. Đây là ca khúc sáng tác thứ ba của Thanh Thảo.

   Được hỏi, vì sao lại ra album nhạc dance sôi động trong thời điểm hiện tại, Thanh Thảo cho biết: “Dòng nhạc dance từ lâu vẫn là sở trường của Thanh Thảo, chính vì thế phần thu âm của album này rất tốt, phù hợp với chất giọng và phong cách biểu diễn trên sân khấu của Thảo. Những ca khúc nhạc ngoại lời Việt trước đây đã từng giúp Thanh Thảo thành công như Ôi tình yêu, OK mình chia tay, Thiên thần bóng đêm... cũng là những ca khúc mang phong cách dance. Chính vì thế Thanh Thảo hy vọng ở album này rất nhiều. Thảo nghĩ khi hát đúng sở trường, Thảo sẽ đạt sự tự tin trên sân khấu và củng cố được vị trí của mình”.

   Lâu nay Thanh Thảo nổi tiếng là người “chịu chơi” trong việc đầu tư các album, liveshow của mình. Lần này cũng vậy, ít ai biết album “Búp bê con trai” đã ngốn mất của Thanh Thảo khoản đầu tư tốn kém lên đến 224 triệu đồng!

   Thanh Thảo bật mí: “Thứ nhất là việc mua bản quyền từ giá 300 đến 500 USD cho một ca khúc nhạc ngoại. Thanh Thảo mong muốn đáp ứng thị hiếu thích nhạc sôi động của khán giả trẻ. Ca khúc Việt Nam có rất nhiều, nhưng nhạc sôi động thì khó tìm những bài xuất sắc về giai điệu, tiết tấu và hòa âm, vì vậy Thảo phải bổ sung thêm bài hát nước ngoài để làm phong phú hơn cho album”.

   Điều thứ hai như Thanh Thảo nói: “Trong CD có đến 10/11 ca khúc được độc quyền sáng tác hoặc viết lời Việt, nhằm nâng cao giá trị ca khúc và có sự chọn lọc. Phần hòa âm một số ca khúc phải nhờ đến 3 nhạc sĩ để chọn bản phối hay nhất. Những việc này cũng ngốn khá nhiều kinh phí lẫn thời gian thực hiện. Tuy nhiên Thảo rất hài lòng, vì chỉ có đầu tư như vậy, sản phẩm âm nhạc mình làm ra mới đạt chất lượng ưng ý và không phụ lòng các fans hâm mộ”.

 

   Đây cũng là lần đầu tiên Thanh Thảo hợp tác với hai nhạc sĩ trẻ Phạm Hòa Khánh và Nhật Đăng, nhưng rất ăn ý qua các bài hát thể hiện rõ cá tính của giới trẻ yêu thích dòng nhạc dance. Bên cạnh đó, album có 3 video clip tặng kèm được đầu tư rất công phu, hình ảnh quay độc đáo và lạ mắt của đạo diễn Minh Vy và êkíp Kim Lợi Production. Đó là ba ca khúc: Linh hồn giọt nước mắt (Sáng tác: Minh Khang), Tình yêu đã hết (Thanh Thảo/ hát cùng Tiến Đạt) và Người ra đi, người ở lại (Sáng tác: Minh Vy).

   Điểm đặc biệt quan trọng trong các album của Thanh Thảo đó là phần hình ảnh. Một lần nữa bìa đĩa được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu kịch bản, có đạo diễn hình ảnh, có diễn viên minh họa cho hình ảnh sống động kiểu nhạc dance, địa điểm chụp ảnh được dàn dựng ở vũ trường, trang phục theo đúng kịch bản và nội dung chủ đề album “Búp bê con trai”. Vẫn là hình ảnh búp bê, nhưng được khai thác cá tính hơn, sôi động và độc đáo hơn với việc Thanh Thảo hóa trang vào 2 vai “ Búp bê” và “Búp bê con trai”.

Album là sản phẩm đầu tiên của Music Box Entertainment thực hiện. Đây chính là công ty do Thanh Thảo đồng thành lập, chuyên về giải trí, tổ chức biểu diễn và đào tạo ca sĩ. Công ty đã khai trương vào ngày 19.7 vừa qua. Music Box đang tuyển sinh các lớp học thanh nhạc, nhạc lý và vũ đạo, trong đó Thanh Thảo sẽ tham gia giảng dạy các tiết học về kỹ năng biểu diễn, để truyền đạt kinh nghiệm của mình cho các bạn trẻ. Tháng 9, công ty sẽ thực hiện một đêm nhạc dance cho Thanh Thảo với các ca sĩ khách mời nổi tiếng của dòng nhạc dance.

   Thanh Thảo tâm sự: “Với niềm đam mê âm nhạc, tôi luôn không ngừng phấn đấu để ngày một tiến bộ hơn, chuyên nghiệp hơn và giữ vững lòng tin yêu của khán giả hâm mộ”.

TRUNG KIÊN

Cập nhật bởi: AlphaCMS

Các tin khác cùng chuyên mục - Nhạc Việt


Tham gia bình luận


» Đầu trang

Kết nối với chúng tôi

Quảng cáo trên các ấn phẩm báo in sẽ được miễn phí Quảng cáo trên website.

www.datmuicuoituan.vn

www.dienanhviet.net.vn

www.cohoivang.net.vn